Với không gian triển lãm 1.600 gian hàng đến từ hơn 200 nhà sản xuất nội thất xuất khẩu cùng các hoạt động kết nối giao thương, hội chợ HawaExpo 2023 sắp tới hứa hẹn sẽ tạo nên cú hích trong xúc tiến thương mại cho ngành chế biến gỗ Việt Nam.
Hội Mỹ Nghệ và Chế Biến Gỗ TP HCM (HAWA) cho biết sẽ cùng với Công ty Viforest Fair tổ chức Hội chợ Xuất khẩu Đồ gỗ & Nội thất – HawaExpo 2023 từ ngày 22 – 25/2, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, TP HCM.
HawaExpo 2023 là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất trong khu vực châu Á, kéo dài từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc kết hợp nhiều hoạt động bên lề. Điểm nhấn của HawaExpo 2023 là quy tụ sự tham gia đông đảo của các nhà sản xuất xuất khẩu lớn trong Top các doanh nghiệp xuất khẩu lớn của Việt Nam như AA Corporation, Interwood, Sanyang, Lâm Việt, Đại Thành, Tiến Đạt, Trường Thành, An Cường, Woodslands, Scansia Pacific…
Tại HawaExpo, nhà mua hàng sẽ được gặp gỡ trực tiếp với đại diện các nhà máy lớn, có khả năng cung ứng nội thất cho thị trường các nước. Song song với gặp gỡ tại hội chợ, sau lễ bế mạc, từ ngày 25 – 28/2, Ban tổ chức còn triển khai các tour tham quan nhà máy giúp nhà mua hàng quốc tế có thêm cơ hội tiếp cận trực tiếp, đánh giá quy mô của các nhà máy sản xuất lớn tại TP HCM cùng các tỉnh lân cận.
HAWA cho biết, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đánh giá hội chợ HawaExpo 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng để giới thiệu các sản phẩm mới, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến xuất khẩu lâm sản. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tiếp cận những dịch vụ tốt nhất trong chuỗi cung ứng, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến gỗ và thương mại lâm sản Việt Nam phát triển ổn định, bền vững.
“Sự kiện này là nền tảng hỗ trợ để doanh nghiệp trong ngành có thể phấn đấu đạt mục tiêu xuất khẩu lâm sản từ 18 – 20 tỷ USD vào năm 2025 và tăng 23 – 25 tỷ USD vào năm 2030”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.
Kết nối và phát huy hệ sinh thái kinh doanh nội thất
Chia sẻ về định hướng của công ty khi tham gia HawaExpo 2023, ông Allan Kjaer, Giám đốc Phát triển kinh doanh Fine Scandinavia cho biết, sự linh hoạt về chất liệu và kiểu dáng là điều mà công ty sẽ tập trung thể hiện khi trưng bày các thiết kế của mình tại HawaExpo 2023.
Ông Allan Kjaer nhận định dù tăng trưởng chậm trong năm 2022 nhưng Việt Nam vẫn là điểm đến lý tưởng của các nhà mua hàng nội thất quốc tế. Hội chợ lần này chính là cơ hội kết nối giao thương để các doanh nghiệp nội thất Việt lấy lại đà tăng trưởng.
Theo HAWA, không chỉ khối FDI đang sẵn sàng cho việc tham gia hội chợ, các doanh nghiệp nội địa đến từ khắp nơi trên cả nước cũng đã có những chuẩn bị hết sức chu đáo để có thể hội tụ tại HawaExpo 2023.
Đặc biệt, nhóm các nhà sản xuất nội thất trong nhà và ngoài trời tại Bình Định còn thiết lập khu gian hàng chung của hiệp hội với sự tham gia của 11 doanh nghiệp, với 72 gian hàng, chiếm tổng diện tích 675m2, thể hiện sự phát triển của ngành chế biến gỗ khu vực miền Trung Việt Nam.
Sự hiện diện của các doanh nghiệp trên cả nước tạo nên một hệ sinh thái nội thất phong phú, đa dạng, đầy đủ bao gồm nội thất trong nhà, ngoài trời, văn phòng, khách sạn và dự án, quà tặng và thủ công mỹ nghệ, phụ kiện gia đình, phần cứng, vật liệu, gỗ nguyên liệu, nhà gỗ… nhằm phô diễn sức mạnh của công nghiệp nội thất Việt Nam với khách quốc tế.
Theo ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA, công tác phối hợp, quảng bá hội chợ để thu hút khách mua hàng các nước được chuẩn bị kỹ càng, thu hút hơn 20 thị trường quốc tế. Bên cạnh sự đồng hành từ phía Sở Công Thương TP HCM, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, HawaExpo 2023 cũng nhận được hợp tác và ủng hộ của các tổ chức chính phủ trong và ngoài nước, các hiệp hội, đối tác, đặc biệt là hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.
Thông qua các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, HawaExpo 2023 có điều kiện tiếp cận và đón chân các đoàn doanh nghiệp mua hàng lớn đến từ Canada, Mỹ, Anh, Ý, Đức, Nhật… cùng các thị trường mới như Ấn Độ, các nước trung đông, các nước ASEAN…
Tính đến nay, có gần 1.000 khách đăng ký tham quan hội chợ qua website và App từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Mỹ chiếm 20%; Châu Âu chiếm 10%; Trung Đông 20%; các nước ASEAN chiếm 20% và các nước còn lại (Nhật, Hàn, Australia, Ấn Độ…) chiếm 30%. Do đó, HAWA cũng phối hợp cùng Sở Du lịch TP HCM, kí kết hợp tác để ngành du lịch vào cuộc, tạo điều kiện tối đa cho khách mua hàng quốc tế đến với Việt Nam dịp này.
“Bên cạnh năng lực xúc tiến thương mại của HAWA nhiều năm qua, HawaExpo còn có công cụ công nghệ hỗ trợ đắc lực và thiết thực dành cho nhà triển lãm là nền tảng triển lãm trực tuyến. Qua đó, các doanh nghiệp có điều kiện thể hiện năng lực sản xuất, quy mô nhà máy một cách trực quan sinh động nhất trước nhà mua hàng và khách tham quan triển lãm cũng như thiết lập các cuộc hẹn trao đổi trực tiếp tại không gian hội chợ”, ông Nguyễn Quốc Khanh thông tin.
Source: https://interiorvietnam.com/hoi-cho-xuat-khau-do-go-noi-that-hawaexpo-2023/